BÁO CÁO ĐÓN ĐOÀN KIỂM TRA TOÀN DIỆN TRƯỜNG TIỂU HỌC

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Cao Thống Suý (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:41' 22-01-2016
Dung lượng: 95.5 KB
Số lượt tải: 1277
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD & ĐT TÁNH LINH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH ĐỒNG KHO 1 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 03/BC-ĐK1 Đồng Kho, ngày 20 tháng 01 năm 2016

BÁO CÁO
Tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ từ tháng 8/2014
đến tháng 01/2016


Thực hiện Kế hoạch số 51/PGD&ĐT ngày 14/01/2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Tánh Linh về việc kiểm tra toàn diện trong lĩnh vực giáo dục đối với Trường Tiểu học Đồng Kho 1, Trường Tiểu học Đồng Kho 1 báo cáo tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ từ tháng 8/2014 đến tháng 01/2016 của đơn vị như sau:
I. Đặc điểm tình hình:
Trường thuộc xã vùng cao của huyện Tánh Linh, cách trung tâm huyện 15 km về phía Tây. Năm 2003 đã được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia Mức độ I; tháng 5/2011 được phòng GD&ĐT kiểm tra xếp loại xuất sắc trong phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
1. Thuận lợi
- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, của cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương cùng sự kết hợp chặt chẽ của Hội cha mẹ học sinh và các ban ngành đoàn thể trong và ngoài nhà trường.
- Lực lượng giáo viên trẻ, khoẻ, nhiệt tình, yên tâm công tác, luôn tự giác trong khi tham gia các hoạt động giáo dục; có tay nghề vững vàng, thường xuyên trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, có nhiều cố gắng thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học. Đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên đứng lớp đều vượt chuẩn đào tạo.
- Có giáo viên chuyên Âm nhạc, Thể dục, Anh văn, Tin học thuận lợi cho việc giáo dục nghệ thuật và các môn học tự chọn dành cho học sinh. 
2. Khó khăn
- Cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu thốn rất nhiều. Cụ thể là phòng học, phòng chức năng thiếu quá nhiều chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới hình thức dạy học, phương pháp dạy học, hoặc tổ chức học 2 buổi/ngày; sân trường, chưa đạt yêu cầu với một trường chuẩn Quốc gia, trường học thân thiện.
- Đời sống kinh tế của đa số phụ huynh trong vùng còn khó khăn nên sự đóng góp, hỗ trợ của phụ huynh dành cho nhà trường theo yêu cầu xã hội hóa giáo dục hiện hành hầu như không có.
II. Thống kê số liệu:
Tổng số CB-GV-CNV: 26
Trong đó:
+ Đảng viên: 11/8 nữ
+ Hiệu trưởng: 01
+ Phó hiệu trưởng: 01/01 nữ
+ Tổng phụ trách: 1
+ Giáo viên trực tiếp giảng dạy: 19/15 nữ
+ Nhân viên: 4/3 nữ
+ Hợp đồng: 03
+ Số CBQL và GV đạt chuẩn trở lên : 22/17 nữ (Trong đó vượt chuẩn: 22/17 nữ_Tỉ lệ 100%)
III. Tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ
1. Xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ và nhân viên:
Trong những năm qua, đơn vị luôn đảm bảo đủ số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên theo quy định tại Thông tư 35 /2006/TTLT-BGDĐT-BNV. Trong đó 100% cán bộ quản lí và giáo viên đạt trình độ trên chuẩn đào tạo (CĐSP: 7/20 người; ĐHSP: 15/20 người). Số nhân viên kế toán, thư viện, y tế đều được đào tạo đúng chuyên ngành theo từng vị trí việc làm.
Đánh giá xếp loại công chức hàng năm: 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% giáo viên được xếp loại xuất sắc về chuẩn nghề nghiệp; 100% cán bộ quản lí được xếp loại xuất sắc chuẩn nghề nghiệp hiệu trưởng, phó hiệu trưởng.
2. Xây dựng, quản lí cơ sở vật chất và kỹ thuật:
Nhà trường luôn quan tâm đến việc đầu tư, quản lí, duy tu, bảo dưỡng cơ sở vật chất; mua sắm thêm trang thiết bị kĩ thuật phục vụ cho việc dạy và học (Kinh phí mua sắm trang thiết bị kĩ thuật năm 2014: 45.991.600 đồng; năm 2015: 31.800.000 đồng).
Tuy đã có nhiều cố gắng trong công tác tham mưu nhưng đến nay cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu khá nhiều so với các quy định của Ngành. Cụ thể như sau:
a/ Phòng học, phòng làm việc, phòng chức năng:
Hiện nay các phòng học, phòng làm việc, phòng chức năng của trường còn thiếu khá nhiều. Trong đó:
 
Gửi ý kiến